วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้หญิงของขงเบ้ง

ขงเบ้ง



ไม่นานเกินลืมมานี้ หญิงสาวชาวจีนวัยยี่สิบเอ็ดคนหนึ่งลงทุนเจ็บตัวผ่าตัดแปลงโฉมตนเองให้เหมือนดาราฮอลลีวูด เจสสิกา อัลบา เพราะแฟนหนุ่มทิ้งเธอไป เนื่องจากเขาคลั่งไคล้ดาราสาวคนนี้มากเหลือประมาณ เธอจึงตัดสินใจแปลงโฉมตัวเองให้ตรงสเป็คฯของเพื่อเรียกเขากลับคืนมาสู่อ้อมอก

ข่าวไม่ได้บอกว่าแฟนหนุ่มของเธอกลับมาตายรังหรือไม่ แต่หากเขายอมรับ เจสสิกา อัลบา เวอร์ชั่นหมวย เธอก็มีโอกาสสูงที่ต้องเจ็บตัวอีกสักครั้งหรือสองครั้งหากแฟนหนุ่มเปลี่ยนใจไปชอบ เมเกน ฟ็อกซ์, เจสิกา บีล, สการ์เล็ตต์ โจฮันส์สัน หรือ อลิชา คูธเบิร์ต!

สัจธรรมของโลกคือผู้ชายไม่เคยจงรักภักดีต่อความสวยงามหรือเซ็กซี่ของหญิงคนใดตลอดกาล ผู้ชายมักเห็นว่ามีคนที่สวยงามกว่า เซ็กซี่กว่าคนข้างกายเสมอ รูปร่างภายนอกของสตรีจึงไม่เคยเป็นตัวมัดใจชายอย่างยั่งยืน



ตำนาน สามก๊ก ไม่ว่าเวอร์ชั่นไหนเล่าถึงแต่วีรกรรมของขงเบ้ง มนุษย์ผู้ฉลาดที่สุดในแผ่นดิน แต่น้อยเล่มพูดถึงภรรยาของเขา

คนใหญ่โตระดับขงเบ้งย่อมสามารถหาโฉมสะคราญในแผ่นดินมาเคียงกายได้ไม่ยาก แต่ตำนานเล่าว่าภรรยาของขงเบ้งนั้นมีหน้าตาน่าเกลียดเข้าขั้นอัปลักษณ์

แน่นอนขงเบ้งก็คือขงเบ้ง ย่อมไม่โง่หรือตาบอด มาดามขงเบ้งนั้นมีไอคิวสูงอย่างยิ่ง

สมแล้วที่เป็นมนุษย์ผู้ฉลาดที่สุดในแผ่นดิน ขงเบ้งเลือกคู่ครองที่สมอง ไม่ใช่ที่รูปร่างหน้าตา! เขารู้ดีว่าไม่มีอะไรไม่จีรังและลวงตายิ่งไปกว่าเปลือกนอกของมนุษย์ ผู้ที่ไม่รู้สัจธรรมนี้หากไม่ใช่คนโง่ ก็คือคนที่ชอบหลอกตัวเอง

ผู้หญิงจำนวนมากถือคติ 'ยอมตายไม่ยอมแก่' หาทุกหนทางชะลอความชราที่มาเยือนด้วยการประทินโฉม-ผ่าตัด-กินยาอย่างสุดชีวิต

สัจธรรมของโลกคือผู้หญิงไม่ว่าสวยงาม เซ็กซี่เพียงไร ไม่เกินครึ่งชีวิตก็เหี่ยวย่น แค่คิดจะสู้กับสาวรุ่นทางเปลือกนอกก็ทำข้อสอบผิดข้อแล้ว!

โลกไม่เคยขาดหญิงงามทางกายภาพ หมด 'เจสสิกา อัลบา' ไปหนึ่ง ก็มีมาแทนที่อีกหนึ่ง คนที่ถูกจดจำในหัวใจชาวโลกยาวนานจึงไม่เคยเป็นหญิงงาม แต่เป็นหญิงฉลาด

ผู้ที่ไม่ยอมรับสัจธรรมนี้หากไม่ใช่คนโง่ ก็คือคนที่ชอบหลอกตัวเอง


วินทร์ เลียววาริณ

www.winbookclub.com

20 สิงหาคม 2554

ที่มา : http://winbookclub.com/article.php?articleid=355#355


ถ้าเรายึดติดกับเปลือกของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง สุดท้ายเราก็จะไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริงของมัน....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น