วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Review : PES 2012 บอกได้คำเดียวครับ ห่วยแตก ผิดหวังอ่ะ รอมาตั้งนาน....


บอกก่อนเลยนะครับ ว่า ผมไม่ชอบเล่น FIFA ด้วยความที่ไม่ชินกับปุ่มกดทำให้ไม่อยากเล่นเท่าไร ผมเล่น PES มาตั้งแต่ภาค 2009 ฝีมือดาดๆ ทั่วไป แต่ก็ตั้งตารอครับว่า เมื่อไร PES 2012 จะออกมา คอยดูคลิปเปิดตัว คลิป Gamepaly เฝ้าตามเว็บบอร์ดเกมส์ว่าเมื่อไรเกมส์จะมา แล้วสุดท้ายก็มาจริงๆครับ แต่มาแบบนี้อย่ามาดีกว่า ตอนเล่น DEMO ยังไม่ค่อยใส่ใจ รอตัวเต็ม พอตัวเต็มมา ผมแทบอยากจะกลับไปเล่นภาค 2011 อ่ะ แม่ม ไม่ได้เรื่องเลย ถ้าเทียบกันระหว่างภาคเก่าผมว่า ข้อดีก็มี แต่ข้อเสียนี่มากมายครับ



ข้อดี
- AI ฉลาดขึ้น เกมส์บุกหลากหลาย เวลาโดนบุกกดดันหนักๆ ก็ไม่เตะทิ้งมั่วซั่ว ยังจ่ายบอลตามช่องกันเหมือนเดิม
- AI ทีมเราผมว่า มันก็ฉลากขึ้นนะ วิ่งหาช่องมากขึ้น
- หน้านักเตะ เหมือนโคตรๆ ผมว่าทำได้ดีกว่า FIFA นะ ด้วยความสมจริงของนักเตะก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมเลือกเล่น PES อ่ะ

ข้อเสีย
- AI ผู้รักษาประตูโง่มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ภาคนี้ลากบอลหลบประตูง่ายสุดๆ มานเสียประตูง่ายเกินไป บางที ถ้าผู้รักษาประตูล้มตัวชาร์ต ก็จะโดนเหลืองหรือแดงเอาง่าย (ภาคเก่าๆ ดูจะให้อภิสิทธิ์โกมากกว่านี้นะ มานจะไม่เสียลูกโทษลักษณะนี้)
- ยิงแรงๆ ทำยังไง ทำไม่เป็น ลากบอลมาตรงๆ กดยิงครึ่งหลอด แต่บอลวิ่งอย่างกับตดใส่ เซ็ง!!!
- ฟาล์วง่ายเหลือเกิน ถ้ากดจิ้มบอลในเขตโทษ ระวังจะโดนจุดโทษเอาง่ายๆ
- ถ้าสไลดด์โดนฝ่ายตรงข้ามซัก 10 ครั้ง ผมการันตีว่าคุณโดนเหลืองไม่ต่ำกว่า 7 แน่นอน ซึ่งบางทีก็โดนแดงแบบงงๆ นะ
เปลี่ยน Curser เร็วเกินไป ในกรณีที่คุณเล่น 2 คน ทีมเดียวกัน จะชัดเจนมาก เจอบ่อยเลย คุณกำลังบังคับอีกตัว กดสไลด์พอดี ซึ่งเป็นจังหวะที่คู่ต่อสู้ส่งบอลพอดี Curser จะเปลี่ยนไปที่อีกตัว และเสียบคู่ต่อสู้ที่ไม่มีบอลซะงั้น โดนแดงเลย เวร!!
- การบังคับตัวนักเตะ ลื่นไหลขึ้นจริง แต่กองหลังนี่ถ้าวิ่งถลำก็จะกู่ไม่กลับเลย ไล่ตามไม่ทันแน่นอน
- เวลาได้ Free Kick มันจะส่งตัวที่ยืนใกล้สุดไม่ได้ (หรือทำไม่เป็นก็ไม่รู้นะ)
- สุดท้ายผมว่าภาคนี้ทำระบบส่งใหม่ ให้ AI ทีมเราฉลาดขึ้น วิ่งหาช่องมากขึ้น แต่ ระบบ Curser มันไม่ได้พัฒนาตามนะ เจอประจำแบบว่า ผู้รักษาประตูของทีมตรงข้ามเตะเปิดยาวมา กองหลังเราโหม่งได้ ความจริงตัวที่ใกล้ที่สุดน่าจะวิ่งเข้ามาเล่น แต่ Curser มันดันไปเลือกตัวที่อยู่ไกลอันดับที่ 2 หรือ 3 มาเล่นแทน สุดท้ายก็โดนฉกบอลไปแดกดิครับ แสรด!!!!!!!!!!

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ^__^

แต่ว่า ถึงเวลาแล้วใช่ไหมที่ผมต้องไปหัดลอง FIFA ซะบ้าง.......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น